Cách trị sẹo lõm do thủy đậu gây ra

Published by Nặc danh on  | 

Thủy đậu dễ phát sinh thành dịch vào khoảng thời gian giao mùa, khi thời tiết thay đổi nhanh khiến cơ thể khó thích ứng kịp. Không chỉ kéo dài dai dẳng, các nốt thủy đậu gây khó chịu, đau nhức, ngứa ngáy, mà sau khi khỏi bệnh, da bạn khó tránh khỏi một vài nốt sẹo lõm xấu xí. Trị sẹo lõm sau thủy đậu thường rất khó khăn vì mức độ “cứng đầu” của loại sẹo này. Tuy nhiên, nếu thực sự kiên trì, bạn có thể sử dụng cách trị sẹo lõm do thủy đậu gây ra bằng một số thành phần thiên nhiên dưới đây:

Cách trị sẹo lõm sau thủy đậu bằng nghệ tươi, mật ong
Sau khi lành bệnh, các vết thương bắt đầu khô miệng và lên da non, bạn nên sử dụng nghệ tươi ngay lúc này giúp không để lại sẹo để lại do bệnh thủy đậu. Trong nghệ tươi có các hoạt chất vừa kháng viêm, diệt khuẩn, vừa giúp lành vết thương, làm đầy da nhanh chóng. Nghệ là người bạn đồng hành số một từ thiên nhiên dành cho da sẹo đây nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm với mật ong để tăng hiệu quả trị sẹo thủy đậu, bởi mật ong rất lành tính cho vùng da, có chứa các chất kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp lành vùng da bị sẹo nhanh chóng. Công thức trị sẹo lõm bằng nghệ tươi, mật ong như sau:

Trị sẹo bằng mật ong và nghệ
Trị sẹo bằng mật ong và nghệ

Nguyên liệu:
- 2 – 3 củ nghệ tươi, rửa sạch, cạo nhẹ phần vỏ, nghiền nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt nghệ
- 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

Bạn trộn mật ong vào phần nghệ đã bào nhuyễn thành hỗn hợp sệt, sau đó đắp lên vùng da có sẹo rỗ, đã làm sạch. Bạn để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếu bạn lo sợ nghệ làm vàng da thì có thể sử dụng bông thấm sữa tươi không tươi lau nhẹ vùng da này. Sữa tươi sẽ giúp bạn loại sạch màu vàng của nghệ.

Đắp cây rau má
Rau má là một loại thảo dược truyền thống đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ nhằm chữa lành các vết thương và những bệnh về da. Theo các bác sĩ da liễu thì cây rau má có chữa nhiều triterpenoids giúp tăng cường kháng khuẩn cho da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn. Chính vì vậy mà bạn có thể giã nát cây rau má ra rồi đắp để có thể cải thiện tình trạng sẹo do thủy đậu.

Trị sẹo bằng rau má
Trị sẹo bằng rau má

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, sẹo lõm do thủy đậu là tình trạng sẹo cực kỳ khó chữa trị. Với các phương pháp chữa trị sẹo thủy đậu thông thường, bạn phải thực sự kiên trì vì liệu trình điều trị có thể kéo dài vài tháng. Cũng như hiệu quả của các phương pháp này còn tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng sẹo lõm của bạn: sẹo lõm mới xuất hiện có thể được làm mờ, nhưng với sẹo lõm lâu năm thì các phương pháp này không có hiệu quả.

Vậy đâu là cách trị sẹo lõm để lại do bệnh thủy đậu hiệu quả nhanh nhất ?
Nổi bật trên thị trường kem trị sẹo, hiện nay, kem trị sẹo lõm White Doctors đang là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì những ưu điểm nổi bật của sản phẩm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các tinh chất làm mờ sẹo từ thiên nhiên cùng công nghệ bào chế hiện đại đã tạo nên sản phẩm kem trị sẹo White Doctors có nhiều tính năng ưu việt. 

Kem trị sẹo White Doctors
Kem trị sẹo White Doctors

Kem trị sẹo lõm White Doctors có tác dụng hiệu quả nổi bật với các vết sẹo lõm và vết rạn da, sản phẩm được đánh giá cao về khả năng làm mờ các rãnh nhăn li ti và giúp làn da của bạn được trẻ hoá. Kem trị sẹo White Doctors được chiết xuất từ những thành phần chiết nguyên liệu thiên nhiên, hiệu quả nổi bật khi sử dụng để làm mờ sẹo lõm và vết rạn da.

Các thành phần trong kem trị sẹo của White Doctor sẽ can thiệp trực tiếp vào các rãnh nhăn li ti và làm trẻ hóa làn da của bạn, trông bạn sẽ trẻ hơn và làn da cũng mịn màng hơn. Ngoài ra, khi sử dụng kem trị sẹo White Doctors các tổn thương trên da sẽ được phục hồi nhanh chóng và hiệu quả.

Với một số cách trị sẹo lõm do thủy đậu trên hy vọng sẽ giúp bạn loại bỏ những vết sẹo nhanh chóng. Chúc bạn luôn luôn xinh đẹp!!

    If you would like to receive our RSS updates via email, simply enter your email address below click subscribe.

back to top